สถิติ
เปิดเมื่อ25/05/2017
อัพเดท26/05/2017
ผู้เข้าชม526
แสดงหน้า674
สินค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




ทำอย่างไร จึงจะรวย ?ตอนที่ 1

อ่าน 34 | ตอบ 0
ทำอย่างไร  จึงจะรวย ?    

     “ทำอย่างไร จึงจะรวย”  ชื่อเรื่อง บทความนี้ ดูออกจะโอเวอร์เกินไปซักหน่อยนะครับ  ทั้งนี้ก็เพราะว่าในความเป็นจริง สิ่งที่จะแนะนำต่อไปนี้ อาจจะ ไม่สามารถรับรองผลได้ ร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าเมื่อทุกคนทำตามที่แนะนำแล้วจะต้องรวยอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับบุญวาสนา กรรมเก่าที่ทำกันมาแต่ปางก่อน   ถ้าจะให้พูดให้ตรง ตามที่ผมตั้งใจไว้มากที่สุด ก็คือ คำแนะนำที่จะนำเสนอ ต่อไปนี้ จะทำให้ทุกท่าน สามารถหาช่องทางในการหาเงิน และเป็นการเสริมดวงด้านการเงินให้ดียิ่งขึ้นจากเดิมได้ 
     ตามหลักโหราศาสตร์ไทย ในดวงชะตาของเราทุกคน จะมีดาวทั้งหมด 10 ดวง คือ ดาวอาทิตย์, จันทร์,  อังคาร,  พุธ พฤหัสบดี,  ศุกร์,  เสาร์,  ราหู,  เกตุ และมฤตยู  ดาวแต่ละดวงจะทำหน้าที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในด้านดีและร้าย  ผมไม่ได้พูดถึงเรือง ศุภเคราะห์  และ บาปเคราะห์ นะครับ หากแต่กำลังพูดถึง การทำหน้าที่ และคุณลักษณะของดาว ที่เราจะนำมาใช้ในการปรับเสริมดวงการเงิน ความสำเร็จของเรา ตามชื่อเรื่องบทความ ซึ่งจะเลือกใช้เพียง 5-6  ดวงเท่านั้น
     เรามาเริ่มกันเลยครับ สิ่งที่แนะนำให้ทำคือ การปฏิบัติตัวให้เป็นไปตามลักษณะด้านดีของ ดาวอาทิตย์ ,  อังคาร เสาร์ , พฤหัสบดี  และ ดาวศุกร์  ยิ่งถ้าในพื้นดวงของใคร ดาวทั้ง 5 ดวงนี้ได้ตำแหน่งที่ดี มีกำลังด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายมากยิ่งขึ้น  คุณลักษณะที่ดีของดาวทั้ง 5 ดวง ที่เราจะนำมาใช้ มีดังนี้
ดาว ๑ อาทิตย์  คือ ต้องมี ความมุ่งมั่น  ทะเยอทะยาน  ใฝ่สูง ยุติธรรม เที่ยงตรง  และตรงเวลา
ดาว ๓ อังคาร  คือ ความขยัน หมั่นเพียร  กระตือรือร้น  มีความเชี่ยวชาญในการงาน ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ
ดาว ๗ เสาร์  คือ ความอดทน  ความละเอียดถี่ถ้วน  มัธยัสถ์ อดออม
ดาว ๕ พฤหัสบดี คือ ความมีสติ รอบคอบ ไม่ประมาท มีความรอบรู้ในการงานที่ทำอย่างรอบด้าน  การพัฒนาตนเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
ดาว ๖ ศุกร์ คือ การสร้างความพึงพอใจ  ความประทับใจให้แก่ลูกค้า ,ผู้ที่มาติดต่อ   สิ่งสวยงาม ความสุขอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส
 
     จะเห็นได้ว่าหลักการใช้คุณลักษณะของดาวนี้ ก็จะคล้ายกับหลักการบริหารจัดการ และพัฒนาตนเอง ที่เราๆ ทราบกันอยู่แล้วในปัจจุบัน
     (ถ้าผูกดวงชะตา แล้วพิจารณาถึง ดาว ภพ ราศี และมุมสัมพันธ์ ก็จะทำให้ได้ผลดียิ่งขึ้น)

     ตามที่กล่าวมา ถ้าใครสามารถทำได้ครบทั้งหมด ก็สามารถบอกได้ว่ามีโอกาสรวย  แต่ว่าจะหาคนทำได้ครบถ้วน พร้อมมูล ก็คงจะเป็นเรื่องยาก  โหราจารย์ท่านจึงใช้ ลักษณะความหมายอื่นของดาวแทน  เช่น อัญมณี  สิ่งของ  สถานที่  ในการกระตุ้นให้ดาวนั้นๆ ทำงาน  
     ในบรรดาดาวทั้ง 5  ดวง  ดาว ๕ พฤหัสบดี เป็นดาวที่สำคัญที่สุด เพราะ ดาวพฤหัสบดีนั้น เป็นดาวแห่งโชคลาภ ความสำเร็จ  ถ้าในดวงชะตาของใคร ดาวพฤหัสบดี ได้ตำแหน่งดี มีกำลัง อยู่ในศุภะสถานะภพ ไม่อยู่ในทุสถานะภพ (อริ มรณะ วินาศ)  ก็ถือได้ว่า มีโอกาสที่จะรวย ได้ไม่ยากนัก 
     เราสามารถกระตุ้นให้ดาว พฤหัสบดี ทำงานได้โดยการ มีสติ รอบคอบ ไม่ประมาท หมั่นทำบุญ ทำทาน  สวดมนต์ไหว้พระ ถือศีล ปฏิบัติธรรม เพราะฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ เวลาไปดูดวง กี่หมอกี่ที่ ก็จะบอกคล้ายๆ กันว่า ให้หมั่นทำบุญ สวดมนต์ ไหว้พระ   ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อต้องการ กระตุ้นให้ดาวพฤหัสบดีทำงานนั่นเอง ซึ่งเมื่อดาวพฤหัสบดี ทำงานแล้วก็จะนำมาซึ่ง โชคลาภ ความสำเร็จ สิ่งดีงาม รวมถึงการปกป้อง คุ้มครอง ด้วย คนที่มีเคราะห์ ก็มักจะได้รับคำแนะนำให้ ทำบุญ ทำทาน สวดมนต์ไหว้พระ ก็เพราะ ต้องการ การปกป้อง  คุ้มครอง นั่นเอง  ( ถ้าอยากทราบรายละเอียด เกี่ยวกับดาวพฤหัสบดี ก็หาอ่านได้ที่บทความ   “เรียนรู้เรื่องดาว”  นะครับ)
     ดังนั้นวิธีที่ง่าย และเป็นที่นิยมกันมากที่สุด ก็คือ การกระตุ้นให้ดาวพฤหัสบดี ทำงาน ทำไปเรื่อยๆ  ทำบ่อยๆ (กรณีทำบุญให้เน้นทำบ่อยๆ แต่ไม่ต้องมาก ทำบุญตามกำลังของเราครับ)  หมั่นสะสมบุญไว้ครับ เมื่อบุญนั้นมากพอก็จะแสดงผล เป็นอานิสงส์ของการทำบุญ มีหลายรายทำไป 3 เดือน จึงเริ่มเห็นผล แต่ในบางรายก็อาจจะใช้เวลามากกว่านั้น ช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับบุญวาสนา กรรมเก่า กรรมใหม่ ที่ได้กระทำกันมาครับ
     ที่ว่ามาทั้งหมดเป็นโหราศาสตร์ไทย ระบบราศีจักร นะครับ ยังมีอีกระบบที่ โหราจารย์แต่โบราณ จนถึงปัจจุบัน ท่านใช้เป็นหลักสำคัญในการพยากรณ์และ ดำเนินชีวิต นั่นก็คือ  “ทักษา”   สิ่งที่เราจะนำมาใช้ คือ  ดาวศรี  ซึ่งหมายถึง ทรัพย์สิน เงินทอง ความเจริญรุ่งเรือง ความสำเร็จ   เราสามารถหา ดาวศรี ได้จากวันเกิดของเราเอง ตามรายการข้างล่าง
   เกิดวันอาทิตย์          ดาวพุธ                 เป็นดาวศรี
   เกิดวันจันทร์             ดาวเสาร์              เป็นดาวศรี
   เกิดวันอังคาร            ดาวพฤหัสบดี       เป็นดาวศรี
   เกิดวันพุธกลางวัน    ราหู                      เป็นดาวศรี
   เกิดวันพฤหัสบดี       ดาวอาทิตย์          เป็นดาวศรี
   เกิดวันพุธกลางคืน    ดาวจันทร์             เป็นดาวศรี
   เกิดวันศุกร์               ดาวอังคาร            เป็นดาวศรี
   เกิดวันเสาร์              ดาวศุกร์               เป็นดาวศรี
     หลักการมีอยู่ว่า  ดาวศรี   เป็นดาวอะไร อยู่ที่ไหน ก็ให้ไปทำตามนั้น  ก็จะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ เงินทอง  
     นอกจากจะพิจาณาดาวในมุมที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เรายังต้องพิจารณาถึง ภพกดุมพะ, ลาภะ ,ปุตตะ และเจ้าเรือนภพ กดุมพะ , ลาภะ ,ปุตตะ ด้วยนะครับ
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :